ผู้เขียน หัวข้อ: กำเงินถอย “แรดผู้พี่” Kawasaki Z900 น้ำหนักเบา เร็วกว่าเดิม 2017  (อ่าน 228 ครั้ง)

admin

  • Administrator
  • Newbie
  • *****
  • กระทู้: 29
    • ดูรายละเอียด
    • http://z900thailand.com


กำเงินถอย “แรดผู้พี่” Kawasaki Z900

   ทันทีที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย นักบิดสายแรงก็ตาลุกวาวกันเป็นแถวกับรถรุ่นล่าสุดของค่าย Kawasaki คันที่มองเผินๆ จะดูคล้ายกับรุ่นเก่าเก๋าเกมส์อย่าง Z800 แต่ดูดุดันกว่ามาก เทียบได้กับหนุ่มหุ่นล่ำ กล้ามใหญ่ เดินผ่านไปทางไหนใครต่อใครก็ต้องเหลียวมอง จะเป็นรุ่นไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก Kawasaki Z900

   Kawasaki Z900 คันนี้พกความแรงมาเต็มพิกัดกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ในบล็อคใหม่ที่ความจุสูงถึง 948 ซีซี (oversized) DOCH 16 วาล์ว ให้กำลัง 126 แรงม้าและเพิ่มแรงบิดขึ้นอีกจากรุ่นก่อน 15 Nm ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะไม่แรงถูกใจ ทั้งยังระบายความร้อนด้วยน้ำ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพในช่วงเวลายาวนานมากขึ้น เป็นรุ่นที่เฉิดฉายมากๆ เมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูง เพราะถูกออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะทางตรงหรือเข้าโค้ง ก็ไม่สะทกสะท้าน
 
การออกตัวก็นิ่มนวลไม่ดีดเด้งให้รำคาญใจ มีโช้คหน้าขนาดแกน 41 มิลลิเมตร ปรับ Rebound ได้จากทางแกนโช้คฝั่งซ้ายและ Preload ได้จากทางแกนโช้คฝั่งขวา ลดการสั่นสะเทือนได้อย่างดีเยี่ยม มาพร้อมระบบเกียร์ 6 สปีดกับระบบสตาร์ทไฟฟ้า และระบบเบรค ABS ที่ทำให้สามารถกดแรงเบรคได้เต็มที่ ไม่มีอาการล้อล็อคเหมือนรุ่นก่อน

และก็เป็นเบรคที่ไม่ได้ทำงานไวเกินไปจนรู้สึกอึดอัดใจ นอกจากนี้ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิงยังสูงถึง 17 ลิตร ขณะที่น้ำหนักรวมของตัวรถเพียงแค่ 210.5 กิโลกรัมเท่านั้นเอง

ทั้งหมดทั้งมวลเรียกว่าเซตมาแบบจัดเต็มเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ตแถมยังให้ความรู้สึกสะดวกสบายในระหว่างขับขี่ไปพร้อมกัน มีความคล่องแคล่วและปราดเปรียว อาจจะไม่นั่งสบายเหมาะกับทางระยะไกลมากๆ เหมือนรุ่น Z650 แต่เมื่อเทียบเทคโนโลยีการออกแบบที่เพิ่มเข้ามากับความนั่งสบายที่ลดลงไปไม่เท่าไรนับว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม

   สำหรับรุ่นนี้มีสามสีให้เลือกด้วยกัน และมีสีน้ำเงินที่โดดเด่นที่สุดเป็นรุ่นพิเศษ แน่นอนว่าด้วยราคาที่พิเศษด้วย แต่ถ้าใครได้สบตากับคันพิเศษสีน้ำเงินไปแล้ว ร้อยทั้งร้อยแทบจะละสายตาไปดูสีอื่นไม่ได้อีกเลย เพราะไม่ใช่แค่สีที่เด่นเตะตา แต่ยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่มีให้กับรุ่นพิเศษโดยเฉพาะ อันได้แก่ ลวดลายกราฟฟิกพิเศษ ฝาครอบเบาะท้ายแบบที่นั่งเดียว ฝาครอบมาตรวัด ช่องจ่ายไฟ DC การ์ดหม้อน้ำ สไลเดอร์กันล้ม แหวนกันเครื่อง กันล้มล้อหน้า แผ่นกันรอยขีดข่วนถังน้ำมันเชื้อเพลิงและแผ่นกันเข่าลื่น

ดีขนาดนี้จะต้องมีเงินเท่าไร ไม่น่าเชื่อ ราคาไม่ได้แรงเกินตัว คันนี้ราคาอีกนิดนึงจะแตะสี่แสนในรุ่นปกติ และราคา 429000 บาทสำหรับสีน้ำเงินที่เป็นรุ่นพิเศษ ใครมีทุนหนาก็ให้กำเงินไปถอยมาลองได้เลย

แต่ถ้าใครจ่ายเป็นก้อนไม่ไหว ขณะที่ใจก็ต้องการ ไม่ต้องเสียใจไป เขามีระบบผ่อนให้ด้วยเหมือนกัน มีระดับการดาวน์หลายระดับ มีให้เลือกผ่อนตั้งแต่ 12 เดือน 18 เดือน 24 เดือน 30 เดือน และ 36 เดือน ยอดจ่ายน้อยสุดอยู่ที่หลักพันต่อเดือนเท่านั้นเอง ใครสนใจลองไปทดสอบกันดูก่อนได้
   
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 8 months ago โดย admin »